Bangkok - Những chuyến đi

 

Từ lâu lắm lắm tôi thực sự háo hức với chuyến du lịch vùng đất chùa vàng. Bạn bè ai cũng rỉ tai rằng: "Phải đi Thái, phải đi Thái, vừa gần, vừa rẻ vừa hay...." Nên đến trước ngày bay tim vẫn đập rộn ràng vì mình sắp được sang dất nước tuyệt cú mèo đấy rồi, trong đầu tưởng tượng ra muôn vàn trải nghiệm đợi mình đến khám phá. OK! Mình sẽ quậy tưng bừng luôn!

Một chốn vừa lạ, vừa quen. Giống như phiên bản khác của Việt Nam nhưng nhịp sống sầm uất, mạnh mẽ hơn thật nhiều...

Thái Lan tương đồng với Việt Nam từ văn hoá, tín ngưỡng, ẩm thực đến giao thông. Thời điểm mình đi Thái là tháng 7/2016 lúc đó Việt Nam vẫn đang tiến hành làm đường sắt trên cao. Những cột trụ, dầm khổng lồ chồng chéo nhau tạo nên một mê cung giao thông, chắc hẳn trong tương lai Hà Nội của Việt Nam cũng sẽ dày lên những tuyến đường như vậy.

Đầu tiên là tham quan khu mua sắm sầm uất nhất Bangkok, những toà trung tâm thương mại san sát nhau mọc lên với tần suất người qua lại hơi "Khủng khiếp" :)). Khách du lịch đông hơn dân bản địa, có thể thấy người Trung Quốc, Hàn Quốc hay Ấn Độ đi lại khắp nơi, đủ các loại ngôn ngữ, trang phục truyền thống.

Nếu trung tâm tính từ Central Wold thì bán kính lân cận bao gồm các trung tâm thương mại như: Siam Paragon, Terminal 21 Bangkok, Central Embassy MBK, Emporium. Thời tiết ở Bangkok khá nóng so với Hà Nội cùng thời điểm nhưng rất giống cái nắng ở Sài Gòn. Lúc này mình đang dạo quanh một vòng hội chợ ẩm thực trước cửa Central Wold. Có rất nhiều món ăn vặt từ mặn, ngọt đến nước giải khát. Đồ ăn thì rẻ như đang đi chợ ở Việt Nam, xoài, cóc dầm, dứa... đều trộn với muối ớt ăn liền. Bánh kẹo cũng nhiều mà thịt nướng cũng đủ loại từ vịt, lợn, cá, chim nướng. Khát thì đã có nước quýt, nước cam ép, nước dừa, lá dứa khắp mọi nơi chỉ với 15 đến 25 bath.


Nếu bạn là tín đồ mua sắm thì chào mừng đến với thiên đường. Không biết sao chắc do môi trường ảnh hưởng nên dù k phải người cuồng mua sắm mình cũng dễ tính hơn với cái thẻ ATM :)). 

Dạo một vòng Central Wold store của H&M, Zara, Pull & Bear  và UNIQLO là rộng nhất. Vì khách tới đông quá nên mình không chụp được tấm ảnh nào gọn gàng cả. Cảm giác như trong này là thủ phủ của khách du lịch chứ k phải đất của người Thái vậy.

Center Wold

Có nhiều thương hiệu từ bình dân, trung cấp, cao cấp cho đến những cái tên bạn chưa nghe bao giờ.


Bỏ qua phần tham quan chùa chiền mà ai sang đến đất này cũng phải đi. Mình muốn khám phá đường phố, ẩm thực và quan sát cách họ sống hơn. Dừng chân ở Bangkok nửa ngày, mấy đứa lại bắt xe bus đi Chiangmai luôn. Nơi mà toàn là ảnh đẹp về con người, làng nghề, các nghệ sỹ sinh sống tại đây đẹp long lanh trong các cuốn tạp chí hay những mẩu tin quảng cáo nào đó bạn có thể đọc được từ Việt Nam.

Để đến được Chiangmai như lịch trình chúng mình mua vé xe giường nằm thay vì máy bay để có nhiều trải nghiệm hơn trong suốt hành trình dài 8 tiếng. Nhưng đây là lựa chọn không phù hợp cho những người thể lực yếu hoặc dễ say xe. Giá vé khoảng ...bath tương đương ... vnđ. Ghế không duỗi thẳng được chân như xe giường nằm Việt Nam nên mình bị thức giấc lúc 5h sáng khi tất cả mọi người vẫn đang say giấc. Đổi lại quang cảnh trước kính ô tô làm mình thích mê. Hai bên đường đi toàn một màu xanh của lá, cỏ trải dài và mượt như những cánh đồng bát ngát, mặt đường thì êm ru không một cái ổ gà, sạch bóng không có rác và cảm thấy nơi này thật đáng sống... Mình tưởng tượng không khí ở ngoài kia tinh khiết vô cùng, quả là bị thức giấc lúc này cũng đáng. Xe chạy rất nhanh nên không bắt được khoảnh khắc nào, 6h sáng mặt trời bắt đầu xuất hiện, bầu trời lúc này đang biểu diễn tiết mục ánh sáng ngoạn mục... <3

Vùng đất mà bạn luôn mơ về có đẹp như một bức tranh cùng bầu không khí trong lành mơ mộng?
thumb_IMG_0502_1024.jpg

Khách sạn eco làm phải lòng những người mong chờ cuộc sống như thế! Dừng chân đúng nơi trong lịch trình, chúng mình nghỉ ngơi tại The Core trong những ngày khám phá Chiangmai. Được xếp hạng 4 sao và đúng như những gì mình mong đợi, không quá chói loá một cách công nghiệp hay xuất hiện những mảng marble lạnh lẽo, style mà người ta cứ phải gắn cho khách sạn hạng sang khi mà nhắc đến sao.

Phía trước biển hiệu là thảm cỏ cùng xương rồng với signature là ngựa gỗ được xuất hiện cả bên trong khách sạn. Sảnh khách sạn có rất nhiều cây xanh, cây thân mềm, cây lá kim tạo cảm giác thư giãn.

Toàn bộ không gian từ sảnh đến các tầng được decor với tone màu xanh blue, nền gỗ và tường trắng, một vài mảng màu trung tính. Khách sạn có đầy đủ các dịch vụ từ restaurant, hồ bơi ngoài trời, phòng gym, giặt khô, và còn cho khách mượn xe đạp màu xanh cực xinh để đi dạo nữa. Giáp lưng với xích đu trong nhà là khu vực hồ bơi ngoài trời, ngăn cách bằng hành lang và cây trồng thay hàng rào rất kín đáo.

Mọi thứ sạch sẽ không tỳ vết!

Phòng mình nhận được phối màu xanh blue cùng với tone trắng tinh khiết, cảm thấy thư giãn cực kỳ. 

Nhờ tấm ảnh checkin cực ảo này mà mình được tặng voucher 2 ngày 3 đêm cùng bữa sáng tận phòng cho lần book tiếp theo. Các bạn nếu đến đây thử vận may nha, thi thoảng nhận đc những món quà nhỏ bất ngờ sẽ vui lắm đó haha.

thumb_IMG_0509_1024.jpg
thumb_IMG_0498_1024.jpg

Buổi chiều chúng mình đi xe red car (một loại taxi tức thời ở những nơi khó gọi taix truyền thống) tới làng nghệ thuật Baan Kang Wat cách trung tâm thành phố Chiangmai 8km, nơi hội tụ rất nhiều nghệ sỹ của Thái Lan và các nghệ sỹ đến từ nhiều nơi trên thế giới.

Baan Kang Wat có những gì?

Trước hết để biết Baan Kang Wat có những gì mình lưu ý một số điều để các bạn khác muốn tới đây thăm thú chuẩn bị trước vài tip cần thiết cho chuyến đi trọn vẹn.

  • Thoa kem chống nắng, dưỡng tóc, đội mũ, che ô và luôn mang theo xịt chống muỗi.
  • Chuẩn bị trước men tiêu hoá, thuốc tiêu chảy hoặc dầu gió nếu bạn có sức khoẻ chưa tốt và bụng yếu vì đồ ăn ở đây rất cay.
  • Đổi trước tiền bath vì nhiều cửa hàng không thanh toán thẻ (họ bán đồ handmade nên hiếm có thứ gì đó công nghiệp).
  • Không đi vào ngày thứ 2 và thứ 3 vì đây là ngày nghỉ với họ nên bạn sẽ bỏ lỡ nhiều cửa hàng hay ho.
  • Hẹn trước taxi hoặc red car chuyến về vì ở đây taxi truyền thống không hoạt động. Nếu bạn nói chuyện được với lái xe Uber thì cũng tốt. 

Từ cổng vào khu Baan Kang Wat rất nhiều cây xanh nhé, các quán cafe thì quanh co lấp ló khắp nơi.

Xanh mát cả mắt ấy

Đi thăm thú những quán cafe hay ho, mỗi tiệm decor khác nhau, style thì đông tây pha trộn nhưng vẫn hợp lý. Các bạn nhân viên ở đây rất nhiệt tình, mua hàng hay không vẫn nở nụ cười đáng yêu lắm.

Ở đây có gốm sứ nặn tay, lụa tơ tằm, tranh màu nước, đồ thủ công mĩ nghệ và đồ ăn bản xứ.

Đồ ăn khu này không thực sự ngon với mình nhưng nhân viên bán hàng thân nhiện quá nên cũng thấy yêu.

Bức ảnh dưới đây là khoảnh khắc của Chiangmai
xinh đẹp!

Tiếp tục hành trình, chúng mình rời khỏi Baan Kai Wat để đến trạm dừng mới tại  InClay Studio trên đường Suthep. Xưởng gốm nặn tay của một đôi vợ chồng người Thái. Cùng xem bên trong có gì nhé!


Ngày thứ 2 ở Chiangmai

Chúng mình tới khu vực sầm uất hơn, mua sắm quanh trung tâm Maya và thưởng thức đồ ăn ở Think Park.

thumb_IMG_0435_1024.jpg

Nếu cảm thấy không hợp đồ cay nóng, bạn có thể tìm đến các cửa hàng 7 Eleven gần nhất để mua buger, spaghetti ăn liền, onigiri hoặc men tiêu hoá, dầu gió...

 

Tối trước khi trở về khách sạn thì đi nhà sách cũng vui. Chiang Mai có tiệm The Booksmith đẹp, anh giai bán hàng cũng đẹp (đẹp trai lắm á như diễn viên phim Thái mà còn ăn nói dễ thương, tiếc là dại trai chưa đủ độ nên k có chụp trộm ảnh mang về =)))). Cuối cùng là đi lòng vòng chợ đêm chơi (gần khách sạn mình ở). Đồ ở đây chủ yếu là nướng lẩu cùng với mấy loại trái cây lắc, quần áo thì không đẹp lắm nên mình bỏ qua. Đồ nướng cũng phong phú: thịt nướng, bạch tuộc, ba chỉ bò, rau củ không thiếu...

Screenshot 2017-03-03 12.14.24.png

Trở lại Bangkok đi chợ Chatuchak, chợ root find market và kết thúc hành trình

Tạm biệt Chiang Mai xinh đẹp sau 4 ngày khám phá chúng mình đi ô tô trở về Bangkok để thăm khu chợ lớn nhất châu Á Chatuchack. Khu vực này có mật độ người nhiều nhất nên khó mà chụp được tấm ảnh nào đẹp, hàng hoá cũng nhiều đồ Trung Quốc. Nhưng bạn có thể thoả sức mua xà bông, tinh dầu vừa đẹp vừa thơm bày bán rất nhiều sạp hàng. Mùi mình thích nhất là sáp hương nhài và tinh than tre....Người mua cứ đi ra đi vào nườm nượp nên người Việt sang bên này làm ăn cũng không thiếu...

Root Rod Fai Market in Bangkok
thumb_IMG_0445_1024.jpg

Đây là thiên đường của Vintage, bàn ghế, đồ chơi, chai lọ, đến cả bịch xà phòng cũng có năm sản xuất 1990. Xe cổ ở trưng bày nhiều, từ 1 bánh, 2 bánh đến 4 bánh :)) cả mô hình nữa. Tới đây muốn mua đống nội thất cổ mang về mà nghĩ tiền vận chuyển quá tiền mua nên lại thôi.

Kết thúc hành trình với mình là trải nghiệm Bangkok và Chiang Mai vẫn còn nhiều điều chưa khám phá được hết. Dự định trong những năm tới chắc chắn sẽ quay lại nơi này để ăn được nhiều thứ hơn, đi được nhiều nơi hơn. Ấn tượng về Thái Lan thì nhiều thứ để nhớ, con người đẹp, văn hoá đẹp và ứng xử cũng đẹp nữa, chúng ta cần học hỏi họ về cách làm du lịch.

Tạm biệt Thái Lan hẹn gặp lại các bạn!

 
TravelMeo Thuy Duong