Quà tri kỷ xuân Mậu Tuất

 

Bữa đó chị Hồng Mỹ sang chơi nhà cùng với một anh chàng trông hay hay và cầm theo một hộp song guột vuông vắn mà chẳng biết chị đựng kim chỉ hay đồ ăn sang cho mình. Chị mở ra rồi bảo đây là 4 hộp Xuân - Hạ - Thu - đông đựng chocolate, quả sấy, bánh ngon và hạt khô... Chị tặng em, tết này nhớ là có 4 mùa đủ đầy nhé. Cùng với hộp song chị đưa cho mình xấp giấy dó mới tinh.

Này viết vài câu đi em, ai cũng được, người nào em yêu quý, như những tấm postcard ấy gửi đi cho bạn nhé.
Thế xong rồi mình chiện màu đỏ lên cho may hả chị?
Ừ, rồi chị gói lụa vào cho em.
 

Tiện thể hai chị em hí húi làm mấy tấm ảnh kỷ niệm. Còn anh chàng kia thì đang nấu súp cho chúng mình ăn. Vui ghê ta, đi làm có đầu bếp đi theo rồi tự nhiên stylist được hưởng ké ^^. Vừa ngồi xếp hạt vừa nhặt mắc ca ăn nhóp nhép mặt bạn Dương cứ gọi là ráo hoảnh. Ơ chị ơi em thấy vị khác khác ý. Ừ hạt hữu cơ đấy em, ăn thêm quả đi, berry khô này, món em bị cuồng ý... Miết một hồi Dương ăn hết nửa lọ, giờ không biết lấy gì chụp ảnh nữa. :))

 
 

Mình có sở thích kỳ quặc quá các bạn ạ, khảnh ăn nhưng model nào đắt tiền là cứ thế ăn tỳ tỳ không nhớ ra là phải chụp ảnh. Ai từng làm việc với mình chắc biết, hãy để mấy hộp hạt và berry tránh xa tầm với bạn Dương 1 chút vì mình thấy tụi nó nhỏ nhỏ, rất chi là "vừa miệng". Rồi tạm thời chụp mấy tấm cái hộp đã. Hộp song guột này chắc chắn thật, không biết mất bao nhiêu giờ để làm nhỉ? Xong rồi cái khăn lụa còn phải dệt tay, ngâm nước củ nâu để nhuộm màu, phơi khô... Chị Mỹ ơi là chị Mỹ ơi thế cái hộp này chị định bán bao nhiêu tiền??? Sao cost đắt thế này gì cũng organic với hữu cơ, handmade thế?

 
Nhiều người mua chứ em, quà quý mà!
27173366_1641874695901835_3330677788834953167_o.jpg

Ừ quý lắm đó các bạn ạ. Càng trân trọng nhau thì càng tặng những món quà được chăm chút. Tự tay chị Mỹ đổ hạt vào lọ thuỷ tinh cho mình, dán giấy dó lên, chiện thêm cành đào, bỏ vào hộp song và buộc bằng lụa nhuộm củ nâu. Biết bao nhiêu là công sức mới làm ra một hộp quà ấy.

Chị Hồng Mỹ tỷ mẩn lắm, muốn mua song guột chị tìm tận nơi làng nghề chọn lựa rồi đặt hàng theo kích thước, tất cả công đoạn làm bằng tay hết và nguyên liệu nào cũng thân thiện môi trường. Hộp dùng xong thì giữ lại làm đồ trang trí hoặc đựng trang sức, kim chỉ cũng được. Lọ thuỷ tinh có nắp thiếc nên không lo đồ ăn bị hỏng, để được 2 tháng mà không dùng chất bảo quản cơ. Bên trong nào là maccadamia, hạt óc chó, hạt thông, rasberry, vỏ cam, hạt điều... biết bao nhiêu là thức quà đắt tiền. Ăn mà nhắm mắt thưởng thức thì ôi chao thơm lắm, bùi lắm.

 

Các món thảo thơm đó cũng do chính bàn tay của bếp trưởng chay thực dưỡng Trường Vũ chọn nguyên liệu và chế biến. Bạn ý nấu súp cũng ngon quá trời, súp chay mà còn ngon hơn cả súp thịt.

Và thế là mình ăn luôn bát súp không chừa lại miếng nào để quảng cáo cho đầu bếp khéo tay kia. Dành cho bạn nào quan tâm tới dung nhan của ổng thì dưới hình có ghi info nhé ;) Còn mình đang bận ăn lắm nên cứ tưởng tượng là súp ngon thế đi, không có ảnh đâu haha.

Hộp quà này với mình mà nói quá đỗi trân trọng vì nó mang ý nghĩa tinh thần rất lớn. Quà làm ra từ các nguyên vật liệu truyền thống của Việt Nam, cái tâm của người sáng tạo ra gửi gắm trong đó vừa bình dị vừa chân thành. Một gói quà tết chỉ cần như thế này thôi là ấm áp lắm rồi.

Bếp trưởng chay thực dưỡng Trường Vũ - Co Founder cũ của Búp Tâm An

Bếp trưởng chay thực dưỡng Trường Vũ - Co Founder cũ của Búp Tâm An


Thông tin về sản phẩm

Bộ quà bao gồm:

1 khăn lụa tơ tằm nhuộm củ nâu
1 hộp song guột
4 hũ Xuân Hạ Thu Đông
1 thiệp giấy dướng
1 tờ giới thiệu dán giấy điệp
1 tag giấy dướng
1 túi đựng giấy kraft đỏ
 

Thông số:

Kích thước hộp: 20 x 20 x 12 cm
Trọng lượng tịnh: 200gr thành phẩm trong mỗi lọ
Tổng trọng lượng : 2,2 kg (nhược điểm là khá nặng)
Chống ẩm bằng muối rang khô.
Hạn sử dụng: 2 tháng kể từ ngày sản xuất

GIÁ : 1.450.000 VND

Người ta thường nói về gia đình, về tình yêu rằng mỗi mùa xuân đến nên dành cho nhau quà gì mà ít ai nhắc về tri kỷ. Mà đã gọi là tri kỷ thương nhau, mến nhau đủ hiểu nhau thì đâu cần gì cầu kỳ hoa mỹ. Tết này nếu xa gia đình, nếu chưa có nửa kia thì vẫn có chút quà tặng cho nhau như là tấm lòng cám ơn rằng bạn bên tôi những lúc vui, cả những lúc buồn như bốn mùa xuân – hạ - thu – đông đủ đầy. Rồi gửi gắm những lời chân tình vào giấy dó, thứ giấy mộc mạc chân phương nhưng trắng ngần đẹp đẽ. Mùa xuân này dặn nhau tặng một gói quà nhỏ xinh là đủ vui rồi.