Meo Thuỳ Dương là ai?

 
 
meo thuy duong cu nhan.jpg

Meo Thuỳ Dương

Là sinh viên đã tốt nghiệp đại học Sư Phạm Hà Nội và Arena Multimedia. Năm 2014 sau khi hoàn thành khoá học 1 năm của Arena, Meo đã làm việc tại trường với vị trí graphic designer.

Bài viết được design layout, xem trên điện thoại vui lòng xoay ngang màn hình.


2014-2015

 

01/2016

 

03/2016

 

06/2016

 

02/2017

 

11/2017

 

03/2019

 

Now

Meo Thuỳ Dương làm việc ở một số công ty thiết kế và một công ty thực phẩm. Cảm thấy công việc in-house chưa phù hợp với mình, Thuỳ Dương nghỉ việc làm freelancer. Sau đó cùng với Chris Bùi đã tìm hiểu về food photography và tập sự ở nhà với những trải nghiệm nhỏ với đồ ăn.


Meo và Chris Bùi chính thức tham gia thị trường food photography chuyên nghiệp.


Thành lập Deto Concept với định hướng studio chụp ảnh đồ ăn và chia sẻ những project cá nhân được đầu tư nghiêm túc. 

Dự án tiêu biểu của Deto thời điểm đó là hình ảnh menu cho nhà hàng La Table du Chef được bếp trưởng 2 sao Michelin Alain xây dựng. Ngay từ những bước đi đầu tiên Deto đã định hướng phong cách hình ảnh dành cho phân khúc khách hàng cao cấp. Bộ ảnh này mở đầu cho xu hướng chụp hình đồ ăn tại Việt Nam với style tối giản, thanh lịch, sang trọng trước thị trường năm 2016 trở lại chỉ tập trung cho commercial hoặc thuần vintage.


Chỉ 3 tháng sau khi thành lập, Deto được biết tới là một trong những studio hàng đầu ở Hà Nội. Thường xuyên giữ phong độ với các bộ hình đồ ăn sáng tạo. Lần lượt ký hợp đồng với các khách sạn 5 sao như: JW Marriott Hanoi, Intercontinental Hanoi West Lake, Pullman Hanoi, Daewoo Hanoi. 

Sau 1 năm hoạt động Deto đã sản xuât hình ảnh cho phân khúc nhà hàng cao cấp và khách sạn 5 sao với tỷ lệ 65% trên thị trường Hà Nội. 


Với mong muốn gắn kết cộng đồng food photography, Meo Thuỳ Dương tạo ra blog meothuyduong.com nhằm chia sẻ kiến thức về food mà cô có được trong hơn 1 năm làm nghề. Blog cập nhật những bài viết về food styling của Meo Thuỳ Dương, kinh nghiệm về chọn props, du lịch và định hướng phong cách sống.


Tại Sài Gòn, Meo Thuỳ Dương và Chris Bùi tổ chức tallshow với 2 nhiếp ảnh gia tên tuổi của Việt Nam là Monkey Minh và Dy Duyên. Talkshow có tên: “Tư duy nhiếp ảnh của chúng tôi” được tài trợ bởi AIA, thu hút nhiều photographer, stylist, producer… tham gia tìm hiểu.

Tiếp tục tại Hà Nội 2 tuần sau đó cùng với Bếp Thực Dưỡng, Deto tổ chức workshop “Hôm nay bạn chụp món gì vậy” với diễn giả Anh Yu một trong những người đi đầu về editorial food photography tại Việt Nam.


Deto hợp tác với Health Coach Quỳnh Nga ra mắt cuốn sách cookbook EAT CLEAN - 14 ngày thanh lọc cơ thể và giảm cân tại Hà Nội. Sách được xuất bản bởi ILovecookbook và Nhà xuất bản Thế Giới. Cuốn sách xô đổ mọi kỷ lục về xuất bản của Ilovecookbook, chỉ 2 ngày sau khi lên kệ đã tái bản lần 1. Hiện tại đang là sách cookbook top 1 bán chạy tại các nhà phân phối trên toàn quốc.

đăng ký nhận bản đọc thử .jpg

Hiện nay Deto team đã mở rộng sản xuất tại Sài Gòn và hoạt động tích cực với các cộng tác viên trên 3 miền trong đó mới đây là các dự án cho các khách sạn lớn ở Đà Nẵng.

Một số thương hiệu nổi bật Deto từng làm việc như Park Hyatt, New Orient Hotel, Mc Donald’s Vietnam, TH True Milk, L’usine Sai Gon, Bibigo CJ, Tường An, Milo… Cộng tác với những agency như Rice Creative, Leo Burnett, Ogilvy, Edelman.


Ngoài công việc chính là food stylist, Meo Thuỳ Dương thử sức ở một vai trò khác là cộng tác viên viết bài một số báo như Tpot Journal, Heritage Việt Nam, Nếp.

Làm talent cho một vài campain.

Hoặc một số thương hiệu food and beverage mà cô tham gia với vai trò định hướng concept visual như Synary Tea Room hay Kumquat Tree Bar.


Điểm khác biệt giữa Deto và các studio khác là chỉ tập trung cho duy nhất yếu tố creative concept food mà không tham gia quá nhiều những hoạt động như fashion, portrait, wedding…