Tràng An - Tháng 6 mùa sen

 
FullSizeRender 2.jpg

Quyết định đi Tràng An trong một lần bà bạn rủ rê "Rảnh không đi Ninh Bình chơi đi?". Thế là sau chuỗi ngày vật lộn với công việc cứ vào Nam ra Bắc, chốt hạ 2 ngày cuối tuần đi trốn luôn. Nhờ sự giúp đỡ của chị Vân mà book được phòng rẻ hơn bình thường. Chuyến đi bắt đầu mà không biết rằng muôn sự "vất vả" đang đợi phía trước...

8:00

- Chị ơi đến chưa? Em đang đợi dưới nhà này (rất hí hửng). Ờ chắc nửa tiếng nữa nhé chị đang bị công an bắt.

- Thôi được rồi tranh thủ làm bát phở gà. Nửa tiếng sau gọi lại: "Chị bị bắt lần nữa!" =.=

10:00

- Việt delay xuất hiện rồi. Lúc này bạn Thuỳ Dương đã chạy được 3 vòng sân vận động. 

- Thôi chả nói nữa để yên cho 2 vợ chồng nhà bà lái xe. Muộn tiếng rưỡi, hy vọng không còn chuyện gì xúi quẩy.

10:45

- Anh chồng chị Việt: Em ơi hình như lốp xe có gì đó sai sai? Đồng bọn cả thảy 6 người quay sang nhìn nhau một cách hoang mang, thôi tấp vào lề anh ơi.

11:00

- Hai anh giai đang cật lực vặn vít để thay lốp bỗng cạch, sập rồi, vặn lại từ đầu.

Với quả thời tiết vừa nóng vừa oi mà mình cứ lo lắng cho đống đồ ăn trong cốp xe bị hỏng vì trót lên kế hoạch cho picnic hoành tráng để chụp ảnh rồi. Loay hoay với lốp 15 phút cuối cùng chúng mình cũng được lên xe tiếp tục hành trình. Lúc này lốp phụ chỉ đi được vận tốc tối đa 80 km/h nên sẽ còn chậm nữa.

12:00

Tới Tràng An rồi, sướng quá, cảnh đẹp mê hồn. Hai bên đường ngợp cây xanh, quanh co là núi đá nhấp nhô nhìn hùng vĩ lắm. Chỗ nào cũng thấy mấy đầm nước, thi thoảng có đàn vịt chạy qua nhảy xuống bơi nhìn thanh bình thật ý.

download.jpeg
 

Đi lòng vòng 1 tẹo, chúng mình dừng xe ở bãi đất đẹp, lưng tựa núi, mặt hướng ra hồ nước (mà nước ở tứ phía xung quanh ý) mát cực. Giữa khung cảnh này mà cắm trại picnic xong ngắm mấy con vịt bơi bơi các thứ... ôi cuộc đời đẹp tuyệt vời


Đến giờ bày đồ ăn ra sống ảo rồi

Vì thời gian chờ đợi lâu nên chúng mình muốn về khách sạn checkin (để giải quyết nỗi buồn :))) nên mình không còn tâm trí đâu mà sắp với đặt nữa. Dải vải nhanh lên anh em ơi, khỏi xếp thịt nguội làm gì cứ xoè hết ra ăn cho nhanh. Đồ ăn hết veo, cảm giác sao mà ăn ngon thế nhờ, đúng là mình mua đồ có khác :)). Kế hoạch chuyển hướng từ chèo thuyền sang đi dạo trong khu resort.

 

Tới Emeralda
Đường vào khu resort

Đường vào khu resort

Cử tri Dê nô nức đi bầu cử. Dễ thương nhỉ ^^

Cử tri Dê nô nức đi bầu cử. Dễ thương nhỉ ^^

Dọc đường đến khu nghỉ dưỡng, cánh đồng rộng bát ngát, hai bên đường có mấy nhà dân đang chăn thả dê.

Emeralda được xếp hạng 4 sao nên diện tích khá lớn, có thêm hồ nước, sân golf mini cùng nhiều bể bơi, khu vui chơi của trẻ em, rất thích hợp với gia đình. Điểm cộng là nhiều cây xanh chăm bón tốt, vị trí biệt lập, xung quanh là núi đã nên cực kỳ yên tĩnh (cũng vì biệt lập nên hơi thiếu chỗ chơi). Kiến trúc kiểu Việt Nam truyền thống nhưng xử lý khá thô nên mình không thích lắm. Mái nhà xếp ngói vuông vức hơi nặng nề, cột cái cột quân đủ cả nhưng chủ yếu dùng bê tông thay vì bằng gỗ thịt. Tường sơn toàn bộ màu vàng đất, màu mỡ gà, chưa thấy có sự sáng tạo gì nhiều trong việc xử lý chất liệu.

Sảnh sau của Emeralda

Sảnh sau của Emeralda

Emeralda hiện bán 3 loại phòng, giá từ 2,4 triệu bao gồm bữa sáng:

  • Phòng Superior: 2 giường đơnhoặc 1 giường đôi
  • Phòng Deluxe: 2 giường đơn và  1 giường sofa hoặc 1 giường đôi cực lớn
  • Phòng Duplex: Căn hộ Gia đình: 2 giường đơnvà  1 giường đôi cực lớn

Nhưng bạn vẫn có thể book được phòng rẻ hơn nhiều nếu đi vào trong tuần, gần đây nhất giá phòng  Superior giá 1,7 triệu. Ngoài ra dịch vụ spa cũng có khuyến mại giá 340k/ người massage toàn thân.

Bên trong phòng nghỉ nội thất nhìn dễ chịu hơn ngoại thất. Điều mình thích nhất trong phòng của Emeralda là giường cực êm, gối lớn thêm không gian yên tĩnh nên ngủ không biết trời đất là gì luôn.

Đi vệ sinh cũng phải hoà mình với thiên nhiên như này cơ ^^

Đi vệ sinh cũng phải hoà mình với thiên nhiên như này cơ ^^

17:00

Chúng mình đi dạo quanh khu resort tới đầm Vân Long cách đó 500m. Đây cũng là 1 trong những địa điểm được đoàn làm phim Kong skull island lựa chọn để quay film.

Giá vé 100k/người đi thuyền nan. Hiện tại là mùa sen tháng 6, nếu muốn ngắm cò trắng bay rợp chân trời thì đi vào tháng 2, tháng 3. Đầm cũng nông lắm, chỗ qua đầu gối một tẹo, chỗ nào sâu cũng chỉ ngang ngực thôi. Bạn cũng có thể yêu cầu cô lái thuyền đi vào khu vực giữa đầm để hái sen hay chụp ảnh (hái tượng trưng thôi nha đừng thấy đẹp là đem hết về ^^).

Chúng mình tới đây khá muộn nên ánh sáng ngả xanh rồi không chụp được nhiều ảnh đẹp. Thời gian hợp lý khoảng 16h không quá nắng và ánh sáng vẫn còn trong, hoặc nếu dậy được sớm tinh mơ thì tuyệt vời rồi.

19:00

Tôi yêu thịt dê ^^

Ăn tối mọi người đều vote cho thịt dê. Đến Ninh Bình mà không ăn thịt dê thì sai lắm luôn. Vì trước đó mình đã từng ở Emeralda 1 lần đi công tác rồi nên được anh bếp trưởng nấu cho mấy món dê ngon quên sầu. Đỉnh nhất là dê nấu mẻ, vị chua mạnh nhưng mà ăn rất đã. Món này ở Emeralda mình đánh giá xuất sắc nhất. Thịt dê mềm và thơm, nước sốt mẻ hơi sánh giống súp nhưng mịn mượt, trên có rau thơm và hành phi nữa trộn đều lên ăn với cơm cháy giòn tan.

Dê nấu mẻ ở Emeralda Ninh Bình

Dê nấu mẻ ở Emeralda Ninh Bình

Dê tái chanh chuẩn thì bì trong và thịt phải có sắc hồng, vừng rắc vừa phải chứ không nên tham vị mà bỏ vào làm mất mùi thơm của dê. Vì lần trải nghiệm thứ 2 mình muốn thử các nhà hàng bên ngoài nên ăn rất hên xui, gặp phải đầu bếp không chuyên nghiệp bỏ vừng và xả tùm lum làm nhai cứ lạo xạo trong miệng, dê không còn ngon nữa. Nếu lựa chọn ăn dê nấu mẻ bên ngoài bạn nên yêu cầu nhà hàng cho kiểm tra bát mẻ trước vì nếu mẻ chết rồi mùi thiu rất mất vệ sinh mà còn hại đường ruột nữa. Ngoài ra bạn cũng nên thử dê nướng, dê rựa mận... 

White x Brown, 2 in 1?

White x Brown, 2 in 1?

Buffet ở Emeralda vốn không được phong phú cho lắm. Chúng mình cũng dậy muộn nữa nên chỉ còn cháo và bánh mỳ để ăn. Quầy buffet chia làm 2 nhà hàng, đều có món như nhau nhưng phở và bún lại sắp xếp ở giữa hành lang nối 2 nhà hàng. Khá là khó hiểu khi bảng chỉ dẫn khu bún, phở chỉ được in trên 1 tờ giấy A4 đại khái như ở hàng photocopy. Một vài trải nghiệm khá tốt còn một vài thứ khá tệ so với chất lượng 4 sao ví dụ như nhân viên không khéo léo khi liên tục nhắc khách hàng: "Chị ơi 10h đóng cửa buffet" xong cầm chồng đĩa bê đi rất vội vã :)). Nghe xong rất mất hứng. Hay việc 1 gói đường mà có đến 2 chú thích "Brown sugar, white sugar" .


Đường tới Tràng An
Sen mọc xung quanh chân núi

Sen mọc xung quanh chân núi

Cửa ra của hang động

Cửa ra của hang động

Bến thuyền Tràng An được quản lý tốt, giá vé lên thuyền 200k/người. Một thuyền ngồi tối đa 5 người và đi ngắm cảnh 2 tiếng mới về nên giá này rất xứng đáng. Ngoài ngắm núi, rong rêu thì còn đi thăm trường quay cũ của phim Kong, lên chùa, đi qua 3 hang động ngắm nhũ đá.

Chiếc thuyền cứ lênh đênh trên mặt nước xanh ngắt còn mình thì ngả người nằm ngắm cảnh. Việt Nam quá đỗi đẹp. Có những phong cảnh không có bức ảnh, thước phim nào truyền tải hết được mà phải chứng kiến tận mắt mới thấy thiên nhiên hùng vĩ thế nào.

Khu vực này cũng là nơi các cặp đôi tới chụp ảnh cưới rất nhiều tại miền Bắc.

Chill

Chill


Đi lạc cũng tìm thấy homestay ;)

Trong lúc tìm nhà hàng ăn trưa phía trong vách núi, loanh quanh thế nào mà bị lạc đường. Lạc kiểu gì lại tìm ra được 1 homestay rõ đẹp, cả đội lại la cà ở đây đến chiều tối mới về.

Quoc Khanh Bamboo homestay

Quoc Khanh Bamboo homestay

View trước cửa homestay

View trước cửa homestay

Quốc Khánh Bamboo homestay nằm gọn bên trong vách núi rất mực yên tĩnh còn làm toàn bằng tre nữa. Hình như ở Tràng An chỗ nào có nhà cũng có phong thuỷ đẹp ý :)) Cứ lưng tựa núi, mặt hướng ra hồ mà xây nhà thôi. Tưởng tượng nếu nhà bạn trước cửa là mặt đường thì ở đây trước cửa là cái hồ rộng mênh mông kìa.

Buổi chiều chúng mình ngồi ở ghế tre đung đưa ăn khoai chiên và ngắm mấy bạn chèo bè, câu cá, nhạc du dương bên tai, ôi chill dã man...

Cất một ít không khí, gói một chút hương sắc trời Tràng An vào trong túi để thi thoảng kể cho mọi người nghe.

Cất một ít không khí, gói một chút hương sắc trời Tràng An vào trong túi để thi thoảng kể cho mọi người nghe.

Khách được chèo bè, câu cá, tắm mát dưới hồ... Từ phòng bước ra hồ chỉ vài bước chân, ai mà không muốn ra đây hưởng thụ chứ? Chú chủ homestay rất hiếu khách và tử tế nữa. Giá phòng ở đây cũng rẻ từ 550k, nước uống từ 25k đồ ăn từ 30k.

Nếu có quay lại Tràng An sắp tới thì mình sẽ lựa chọn ở homestay này vì mức độ thân thiện môi trường, giá thì quá ổn mà chủ nhà dễ thương. Ngoài ra còn được đánh giá 9,9 điểm trên booking nữa. Nghỉ dưỡng kiểu hơi thô sơ rồi hoà mình với thiên nhiên sẽ thích hơn nhiều.

Cuối cùng thì chuyến đi của chúng mình kết thúc với nhiều kỷ niệm đẹp về Tràng An, về đồ ăn ngon, phong cảnh tuyệt vời.. Cảm thấy yêu Việt Nam quá chừng <3 sẽ phải đi thêm nhiều nhiều nơi nữa để chụp ảnh đẹp khoe các bạn nữa chứ...