5 Cách để #sống vui bất ngờ mà không phải ai cũng biết

 
IMG_2784.JPG
 

Cuộc sống của chúng ta xoay quanh những câu chuyện vui và buồn. Nếu vui thì là + mà buồn là – thì lý do gì chúng ta làm nhau lỗ thêm?

Hãy đem lại những niềm vui nho nhỏ cho nhau, vì chúng ta cần nhau mà. Thay đổi cách nghĩ một chút giống như mình làm dưới đây. Các bạn hay buồn cứ thử xem nhỉ.

 

1.Kỳ vọng ở bản thân hơn kỳ vọng ở mọi người

IMG_2783.JPG

Ai trong chúng ta rồi sẽ trở thành những ông bố bà mẹ kỳ vọng ở con cái, nhưng chúng ta còn chẳng biết những đứa con kỳ vọng gì ở bố mẹ chúng.

2. Bớt phán xét, bớt chê bai

Vì cuộc sống này luôn cần sự đa dạng. Cô ca sỹ chê anh hàng xóm hát không hay bằng cổ, nhưng anh ta làm thợ điện thì hát hay để làm gì? Lúc mất điện cô ca sỹ cần ai? Hãy cám ơn những người không giỏi mặt nào đó như mình, bởi khi đó người ta có lý do để ngưỡng mộ bạn. Ai cũng cùng một giá trị thì không còn khái niệm giá trị cao.

3.Nắng hay mưa không phải lỗi ở trời

IMG_2780.JPG

Là do mình không biết mang ô. Ừ nhỉ, còn dự báo thời tiết nữa, sao không xem khi app ngay trên màn hình điện thoại?

4.Trước khi trách cứ, đổ lỗi hãy cân nhắc bản thân đã

Chỉ ngón tay vào người khác dễ hơn chỉ ngược về phía mình

IMG_2782.JPG

5. Tiện nghi cho mình nhưng nhớ tiện nghi cho người nữa

IMG_2945.PNG

Thế giới này ai cũng có nhu cầu hạnh phúc. Nếu hát karaoke làm bạn vui nhưng hàng xóm không vui thì nhỏ loa thôi. Đừng nghĩ mình hay vì hay hoặc dở còn tuỳ gu. Không ai cấm thể hiện bản thân nhưng quan trọng là không làm ảnh hưởng người khác quá.

Bạn có thấy không 5 điều trên tuy khác nhau nhưng lại giống nhau cùng một vấn đề: chúng ta thay vì hỏi thế giới ra sao mà là chúng ta như thế nào với thế giới.

Cuộc sống này Meo vui hay buồn? Phải có nỗi buồn thì mới biết vui là như thế nào chứ nhỉ. Muốn giặt đồ thì trời cho mưa để có nước giặt, muốn hong đồ khô thì trời cho nắng. Đâu ai bắt phơi đồ trời mưa đúng không chúng mình ơi?`