Tổng hợp hơn 20 địa điểm mua sắm props dành cho food stylist

 
22092661_1725275247540391_1318169286_o.png
 

Nhiều bạn hay hỏi mình mua props ở đâu đẹp thế nên tiện hôm nay chia sẻ luôn. Mục đích là vừa để các mẹ nội trợ sắm sửa chăm sóc gia đình và bạn nào ở Sài Gòn ra Hà Nội chụp hình khỏi mất công tìm tới tìm lui mà không không thạo đường xá. Thấy tội quá =)) trong nghề trước sau gì thì cũng biết nhau hết nên giúp được gì thì cứ giúp hihi.

ĐỒ MÂY TRE ĐAN, THỦ CÔNG MỸ NGHỆ, DECOR, NỘI THẤT
 
Meo-gif-2.gif
 
 
 

1. Dreamer - 1A Âu Cơ

Dreamer bán rất nhiều mặt hàng và mức giá rất linh động. Ở đây các bạn có thể tìm thấy từ tạp dề, túi mây, bát điã, thớt gỗ cho đến bàn ghế, tủ đồ nữa. Mình rất thích đến Dreamer vì không gian ở đây quá là rộng rãi thoải mái. Ngoài mua sẵn thì bạn cũng có thể đặt hàng những thứ như background chụp ảnh, bàn, ghế, tủ bếp, giá treo đồ...

 
Đồ bạn Dương mua từ Dreamer về

Đồ bạn Dương mua từ Dreamer về

nhiều mặt hàng từ gỗ tự nhiên, đồ mạ bạc, đồ đồng, mây tre đan...
Hình thực tế cửa hàng Dreamer 1 A Âu Cơ

Hình thực tế cửa hàng Dreamer 1 A Âu Cơ

 
 

2. Trại cá home - Ngõ 121 Đại La, nhà đầu tiên bên trái

 
Meo-5.jpg

Cửa hàng nhỏ xinh và bà chủ có gu. Mình luôn ưu tiên những nơi đề cao và tôn vinh giá trị truyền thống Việt Nam. Nếu yêu thích đồ thủ công mỹ nghệ, mây tre đan, gốm sứ Bát Tràng thì bạn nên tới đây. Đồ của Trại cá hay bán là thìa, đũa, thớt gỗ, lồng bàn, giỏ thúng. Toàn là chất liệu thân thiện môi trường và được chọn lọc kỹ lưỡng. Chất liệu của sản phẩm chủ yếu thô, mộc mạc nhìn rất khác biệt so với các địa chỉ bán đồ sản xuất công nghiệp. Giá cả thì quá hợp lý so với giá trị bạn nhận được. Chị chủ cửa hàng bán rất có tâm và có kiến thức về thẩm mỹ, văn hoá, lịch sử, bạn nào vui thì ở lại nghe chị nói chuyện.

 

 

3. Sugin home - Số 2 Hoa Lư (cổng phụ triển lãm Vân Hồ)

Sugin bán đồ nội thất, trang trí nhà cửa chủ yếu bằng gỗ tự nhiên. Lần trước mình có hỏi đặt mặt gỗ chụp ảnh ở đây thì thấy anh chủ hàng nhận làm đó. Bên này bán hàng cũng dễ thương lắm

 
Một số loại thìa gỗ, bát mua ở Sugin Home

Một số loại thìa gỗ, bát mua ở Sugin Home

 
Meo-gif.gif
 

Phong cách của Uma là hiện đại tối giản kết hợp với truyền thống Việt Nam. Nhiều mặt hàng mây tre đan, gỗ, gốm sứ được sản xuất tại Việt Nam. Điểm cộng là Uma có web trực tuyến xem được toàn bộ sản phẩm được chụp hình detail nên dễ dàng lựa chọn. Uma cũng có chế độ ship hàng nữa. Thường thì các bộ sưu tập được cập nhật liên tục. Các dịp cuối năm, lễ tết cũng có giảm giá một số dòng sản phẩm. Đồ của Uma mẫu mã đẹp, chất lượng thì tuỳ loại. Mình mua cũng gặp nhiều hàng lỗi lắm, nhưng nếu chỉ để chụp ảnh thì ok. Nguồn hàng đa dạng từ Trung Quốc, tới gốm Bát Tràng, hàng xuất lỗi hoặc hàng thuỷ tinh sản xuất ở Thổ Nhĩ Kỳ...

Những thứ mình hay mua ở Uma: đồ nội thất, đồ gỗ công nghiệp, đồ gốm, sứ, bình hoa, đèn.

 

5. JYSK - 7 địa chỉ tại Hà Nội

 
Meo-9.jpg
 
 
Meo-6.jpg
Meo-7.jpg
 

JYSK mang phong cách Bắc Âu. Mô hình kinh doanh tương tự như Uma, cứ cách 1 cái uma 1 đoạn là có  1 cái JYSK. Diện tích các cửa hàng lớn và nhiều mặt hàng nội thất, đồ dùng gia đình, đồ decor. Giá cả đắt hơn Uma 1 chút và cũng chịu khó update nhiều mặt hàng mới. Mình chỉ tới để mua khăn trải bàn, thảm, vỏ chăn vỏ gối, đồ thuỷ tinh thôi còn rổ giỏ mây, nội thất và bát đĩa ở đây mắc quá huhu.

 

6. Peony home - 36C Lý Nam Đế

Đẹp - Độc - Đắt = Mình chưa mua gì ở đây cả =)))

Vì cái quan trọng nhất là nó đắt quá mình k phải phân khúc khách hàng của họ. Mình nghĩ là cái gì cũng có cái giá của nó nên ai mạnh dạn thì cứ mua nhé vì đồ nhìn rất sang chảnh. Hình sản phẩm thì các bạn xem trên page Peony Home vì web chưa cập nhật đâu. Có 1 điểm trừ là mua gì cũng phải inbox nên hơi mệt. Peony bán từ nội thất, đồ trang trí bàn ăn, bánh xà phòng, nến thơm, khăn lông rồi mấy thứ mạ vàng mạ bạc rất lấp lánh. Mình nhìn cũng thích lắm. Thôi không nói nữa không mai lại lên cơn đi tiêu hết tiền.

À thi thoảng có sale 30 - 80% đấy nên các tình yêu cứ canh me nhé. 

 

7. Index living mall - Vincom Times City

 
 
 
full house - index living mall
22095524_1725275194207063_1944691001_o.jpg
 
 
Meo-10.jpg
kiếm xe đẩy lăn ngay vào Index ;)
Meo-1.jpg

Bạn nào mới mua nhà, cần sắm sửa cho full house thì đây là nơi bạn nên đi. Ôi nó rộng như cái sân vận động. Mỗi lần tới đây là mình kiếm ngay 1 cái xe đẩy xong lăn một mạch từ cửa thẳng băng vào trong như đi trượt ván. Thiếu nước nhảy vào giỏ xong có đứa đẩy đi =)))

Đầu tiên là bạn phải nghía qua khu bán rèm cửa, thảm lông, khăn tắm xong đi sâu hơn tới khu chăn ga gối đệm. Tiếp theo là khu nội thất bàn ghế da, tủ gỗ, giá kệ xong đến bát đĩa, xoong nồi, decor... Ở đây bán cả hoa quả giả nhé, làm decor cũng được. Bán tất cả mọi thứ bên trong nhà trừ cái nhà là không bán thôi.

Những thứ nên mua: Rèm, thảm, bát đĩa, đồ thuỷ tinh, khăn ăn, hộp nhựa lưu trữ, đồng hồ, giá kệ.


ĐỒ GỐM
Meo-31.jpg
 
 

1. Bát Tràng - Ngoại thành Hà Nội

Nếu thích đi kiểu dã ngoại trải nghiệm nặn gốm thì bạn đi xe máy dọc theo con đê, còn thích nhanh chóng và xác định mang nhiều đồ thì đi ô tô. Bát Tràng rộng lắm, đi vào làng thì đi xe máy và đi bộ dễ hơn. Phía ngoài có 1 khu bán đồ gốm xuất dư, những đồ này cung cấp cho Zara, IKEA... thường bị lỗi hoặc thừa số lượng. Hên xui cũng lượm được đồ đẹp mà rẻ. Đường ở đó mình không thạo vì rộng quá nhưng tới cổng bạn muốn mua gì thì dân ở đấy người ta cũng chỉ nhé. Cần đặt riêng bát đĩa cho nhà hàng thì đi Bát Tràng cũng hợp lý. Thi thoảng mình đi lượm mấy hàng phía ngoài, mỗi chỗ 1 tý thì cũng được mấy món hạ giá đẹp lắm (chả hiểu sao hạ giá luôn vì mình thấy mấi cái rõ đẹp :))

Điểm cộng là quá nhiều mẫu nhưng khó chọn cái đẹp vì mẫu hơi bị nhiều hoạ tiết thừa thãi. Điểm trừ là nói thách (haiz khoản này thì thực ra mình là người Bắc mà mình cũng khó chịu với người Bắc lắm huhu đi vô Nam nhiều khi k làm gì cũng bị xì xào vì người ta dị ứng cái khoản nói thách của người Bắc ấy. Bạn nào đọc đến đoạn này mà bán hàng thì chú ý nhé.)

 

 

2. Gốm Chi - 43 Vạn Kiếp

 

Là tiệm gốm truyền thống, nặn tay, làm thủ công hết hên giá hơi bị cao. 1 cái tô tầm 175k, cũng có cái tô giá cả triệu bạc. Nếu yêu thích sưu tầm đồ handmade thì những chiếc bình có hoạ tiết thời Lý, Trần ở đây là lựa chọn tốt cho bạn.

Gốm Chi có những workshop nho nhỏ giới thiệu về lịch sử gốm Việt Nam, cách làm gốm cơ bản. Ngoài mua gốm thì bạn có thể tới đây để trải nghiệm gốm nặn tay thực tế. Mình đã đi rồi, xả stress lắm mà không bị công nghiệp, xô bồ như mấy hàng của Bát Tràng.

 

3. Tiệm gốm Rêu - Số 1 ngõ 429 Kim Mã

Một đĩa gốm Nhật mua tại Tiệm Gốm Rêu mà mình rất thích

Một đĩa gốm Nhật mua tại Tiệm Gốm Rêu mà mình rất thích

Mình thấy gốm ở đây là nhiều mẫu nhất, có cả muôi thìa bằng gỗ nữa. Xuất xứ gốm Nhật, Hàn, Trung quốc. Chủ yếu đồ cũ, thi thoảng cũng có các set trà ấm của Ý, Anh cũng đẹp lắm. Điểm cộng so với các tiệm gốm khác là chịu khó sale. Mỗi lần cũng 50% đó. Mình cứ đợi bao giờ sale thì qua sắm 1 mẻ. Tiêu tầm 7 con số để mua gốm ý =))) cuồng nhỉ.

 

4. Gốm Tro - 103 khu tập thể C6, Vũ Ngọc Phan, Láng Hạ

Tiệm bán cả gốm lẫn đồ tráng men như nồi, chảo, ấm đun nước, đĩa... Xuất xứ có cả Thái lẫn Nhật, Hàn. Gốm tro đồ có chọn lọc hơn nên giá rổ cũng đắt hơn 1 chút so với các hàng gốm nhật khác. Điểm cộng là cửa hàng rộng rãi, xinh xắn. Thi thoảng có những set gốm bán theo bộ màu yêu lắm. Mẫu mã không đa dạng lắm và ít khi sale.

Đồ nên mua là nồi, chảo đĩa bát tráng men.

 

5. Tiệm gốm Lơ - Ngõ 27B Trần Hưng Đạo, Hà Nội

Giá cả ở đây cũng bập bùng lắm, có những cái đĩa cũ mà không hiểu sao đắt thế. Nhưng vì đồ Bát Tràng phải lọc nhiều quá nên nhiều khi vẫn cứ phải ra các tiệm gốm Nhật để mua cho nó nhanh.

 

ĐỒ DÙNG LÀM BẾP, LÀM BÁNH, INOX, THUỶ TINH
Meo-29.jpg
 

 

1. Kitchen art - 221 Giảng Võ

Nếu yêu thích đồ làm bếp nhập khẩu từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Kitchen Aird, Jamie Oliver, Wilton... Thì đây là địa chỉ uy tín dành cho bạn. Ngoài ra Kitchen Art còn sản xuất tạp chí, các ấn phẩm về lifestyle, cookbook, web cũng update đầy đủ các mặt hàng sẵn có. Thường sale vào cuối năm. Mỗi lần đi sắm đồ ở đây cũng 7 con số huhu... Hãy chuẩn bị hầu bao cho cuối năm sale tẹt ga để nâng tầm căn bếp của mình các bạn nhé. Hiện tại mình đang có 1 em Kitchen Aird màu bạc tuyệt đẹp, suốt ngày đem ra làm mẫu ý. Dùng đồ hiệu cứ gọi là trộn bột ầm ầm, sướng cực.

 

2. Phố Hàng Khoai - đối diện chợ Đồng Xuân

Cứ đi dọc con phố này thì cũng có vài chụp hàng bán đồ bếp, chủ yếu bán buôn nên thích hợp với người nào mở nhà hàng. Điểm chung là ở đây buôn bán kiểu truyền thống nên chịu khó mặc cả nhé các bạn. Đồ đạc xếp chồng chéo lên nhau nên muốn mua gì thì hãy nói rõ với người bán hàng, tên, số lượng bạn cần, mô tả hình dáng ngắn gọn xúc tích (nói chậm quá người ta bực đó). Khi đi xe máy nhớ gửi xe ở cái ngõ gì ý k nhớ (đoạn giữa giữa có cái đền thờ bên cạnh nhé) xong đi bộ dọc đường khảo giá 1 loạt trước khi quyết định mua cái gì vì giá rổ loạn cào cào.

 

VẢI VÓC
Meo-40.jpg
 

1. Chợ Đồng Xuân

Các bạn gửi chỗ hàng Khoai lúc nãy nhé, trong chợ chật lắm không có chỗ gửi. Mua gì thì mua đợi đến chiều nhé, mình cứ cẩn thận dặn trước vì mở hàng buổi sáng chủ quán hơi dữ :)) hãy cẩn thận. Vải có rất nhiều loại: Linen, thô, kaki, cotton...

Nhắc lại lần nữa mua hàng hết sức cẩn thận.           

Meo-41.jpg

2. Chợ Hôm - Phố Huế

Đỡ hơn chợ Đồng Xuân, chợ có cái giếng trời lớn nên ánh sáng tốt, dễ nhìn chất vải.

3. Phùng Hưng

Bán nhiều vải kiện, vải bạt và vải jean. Ít hàng bán lẻ lắm nhưng dù sao cũng đáng để thử. Xe máy cứ để trước cửa hàng không sao hết.

 

4. Ninh Hiệp -  làng Nành, Huyện Gia Lâm ngoại thành Hà Nội

Chợ lớn nhất bán vải của Hà Nội. Bán lẻ và bán buôn. Giá rẻ, nhiều mẫu mã. Các bạn làm thời trang cũng hay ra đây lắm.

Bạn nào biết thêm các địa chỉ mua hàng hay ho thì cùng chia sẻ comment bên dưới nhé. Vì một thế giới ai cũng dễ đi mua sắm :))